weather
Nhiệt Độ: 30°C
Hiện tại: mây rải rác

Lịch trình 7 ngày du lịch Nhật Bản ngắm Hoa Anh Đào

Dưới đây là lịch trình gợi ý cho các bạn không có quá nhiều thời gian. Lịch trình này chỉ gói gọn trong 1 tuần lễ, nhưng cũng cố gắng bao quát các điểm đẹp cho mùa hoa anh đào mà bản thân tụi mình đã đi qua và cảm thấy thật tuyệt vời chứ không dám nhận là đẹp nhất. Nhật Bản rộng lớn vô cùng nên chắc chắn sẽ có nhiều điểm đẹp nữa mà chỉ trong 12 ngày du lịch Nhật Bản tự túc tụi mình không đủ thời gian để khám phá thêm.

Trước khi bước vào lịch trình ngắm hoa thì tụi mình xin trả lời một vài thắc mắc mà các bạn đã hỏi tụi mình về du lịch Nhật Bản tự túc.

Câu hỏi số 1: Đi Nhật nên mua JR Pass không?

Trả lời: Dài quá nên tụi mình viết hẳn một vài blog để trả lời các bạn. Vào link này đọc nhé.

Câu hỏi số 2: Làm sao để dùng trang web Hyperdia cho việc đi lại ở Nhật Bạn?

Trả lời: Tụi mình cũng đã viết một bài hướng dẫn đầy đủ ở link này cho các bạn nào có cùng thắc mắc nghen.

Bây giờ thì đi thẳng vô vấn đề nha:

Nội Dung Bài Viết

Lịch trình 8 ngày ngắm hoa tại Nhật Bản.

Ngày 1: SGN – Tokyo (Narita) – nghỉ ngơi tại khách sạn

Sau một chuyến bay dài hơn 5 tiếng đồng hồ (đó là chưa kể nếu các bạn không săn dược vé rẻ bay thẳng mà bay transit nữa thì phải nói rất là mệt mỏi). Các bạn có thể sắp xếp linh động lịch trình tham quan và ăn uống xung quanh khách sạn rồi về nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cho những ngày tới.

Hoa Anh Đào Nhật Bản

TIPS:

1. Nếu muốn có giá rẻ, hãy canh thường xuyên trên Skyscanner và Hopper. Đừng phí thời gian mở một trăm trang web của các hãng rồi ngồi chọn lịch trình và so sánh giá. Thời đại công nghê gói gọn ở một cái nháy mắt là ra hết.
  2. Về khách sạn: Ở những nước phát triển, thì tốt nhất vẫn chọn chỗ nào gần ga tàu nhất có thể. Thật ra ở Tokyo, các bạn có thể ở rìa chút cho đỡ “nặng đô” một chút, miễn sao tiện lợi, có thể đi đến ga tàu là được. Cơ bản là Tokyo rất rộng, các điểm tham quan cũng cách xa nhau và phải đi tàu, nên không nhất thiết phải ở ngay trung tâm đâu!
  3. Kích hoạt JR Pass (link mua https://www.klook.com/vi/activity/1420-7-day-whole-japan-rail-pass-jr-pass/): Khi mua JR Pass ở Việt Nam, các bạn chỉ được cấp một voucher thôi, do đó, khi sang Nhật phải kích hoạt và đổi thành thẻ JR để sử dụng. Các bạn có thể đổi ở bất cứ ga lớn nào tại Nhật như ga Tokyo, hay Shinjuku, hoặc thậm chí tại sân bay Narita.

Lưu ý là các bạn được quyền chọn ngày kích hoạt nhé không nhất thiết phải cùng ngày mà các bạn đến Nhật. Do đó, mình khuyên là ngay khi đến sân bay, hãy tìm quầy để kích hoạt cho ngày hôm sau luôn đỡ hôm sau không cập rập và mất thời gian. Đặc biệt là khi đổi JR Pass các bạn bắt buộc phải có hộ chiếu bản gốc (vì họ muốn xác nhận có phải khách du lịch ngắn ngày hay không), nên việc để sang hôm sau đổi có khi lại để quên hộ chiếu ở khách sạn.

Ngày 2: Lịch trình Asakusa (Sensoji Temple) – công viên Sumida – Skytree – Odaiba

1/ Asakusa cổ kính

Đây là nơi mà bọn mình cảm thấy khá ấn tượng ở Tokyo. Ngay tại một khu trung tâm phát triển gần như bậc nhất thế giới này, mà người ta vẫn còn có thể gìn giữ được những giá trị truyền thống. Đền Sensoji là một ví dụ điển hình. Được xây dựng vào thế kỳ thứ 7, với qui mô nhỏ ban đầu chỉ là một phần của ngôi nhà vị trường làng.

Người ta kể rằng ngày xưa khi dân làng đang đánh cá, thì có một tượng Quan Âm cứ mắc vào lưới, sau nhiều lần thả trôi ra sông Sumida, tượng vẫn quay về với họ. Thấy được sự linh thiêng đó, người ta bắt đầu dựng nên ngôi chùa này và thờ Quan Âm cho đến ngày nay.Lối vào chùa là con đường mua sắm nhộn nhịp Nakamise với các quà vặt và đồ lưu niệm “đầy mê hoặc”. Hình như ở Nhật, đồ lưu niệm nào cũng khiến du khách chùn chân và vì sự tinh tế.

Asakusa cổ kính

Trước cổng chùa có treo một chiếc lồng đèn khổng lồ, là biểu tượng của ngôi đền, và của cả Tokyo trên vài trang báo du lịch.

Các bạn nhớ xin xăm nhé! Lần đó bọn mình đứa nào cũng xin được xăm Thượng Thượng hết!

Chính vì là ngôi chùa cố nhất Tokyo, và cũng như là biểu tượng thành phố, nên khách du lịch đổ về rất đông, đặc biệt trong mùa hoa này, nên các bạn tranh thủ đi thật sớm nhé! Lúc đó mới có nhiều đất để “tự sướng” hơn.

2/ Công viên Sumida.

Công viên dọc bờ sông Sumida cách đền Sensoji không xa, không khí cực kỳ dễ chịu. Vào mùa anh đào, đây cũng là một trong những địa điểm được đánh giá cao. Hôm bọn mình đến, rất nhiều gia đình đến đây ăn uống và thưởng hoa.

Ở đây, các bạn cũng có thể nhìn thấy được tháp truyền hình Tokyo, tòa nhà Unko hình ly bia sủi bọt độc nhất vô nhị ở Tokyo.

Sông Sumida

3/ Tháp truyền hình Tokyo – Sky Tree

Đây là một địa điểm nổi tiếng mà mọi người thường đến để ngắm toàn cảnh Tokyo từ trên cao và cả núi Phú Sỹ trong những ngày trời trong. Giá vé cực kỳ chua chát. Với giá vé 2,060 yên (tầm 430.000VND) cho người lớn, bạn có thể vào tham quan Tầng Tembo (Tembo Deck). Ở độ cao 350 mét, bạn có thể xem toàn cảnh thành phố và núi Phú Sĩ vào ban ngày. Nếu bạn lên cao thêm 100 mét ở sảnh Tembo (Tembo Galleria) thì bạn phải trả thêm 1,030 (215.000VND) yên phụ thu.

Tháp truyền hình Tokyo – Sky Tree

Hôm bọn mình đến, đông ơi là đông nên nhân viên họ có đề nghị mua Vé lấy liền với giá 3000-4000 yên (620.000-830.000VND). Tụi mình nghĩ nếu các bạn muốn đi, hãy mua sẵn từ Klook ở nhà, sẽ tiết kiệm được một chút và giảm được thời gian xếp hàng mua.

Link mua sản phẩm nhanh gọn: Vé TOKYO SKYTREE

Ở đây cũng có siêu thị hay những gian hàng bán đồ thời trang các loại. Nếu các bạn đã đến nhưng không lên cao được vì đông đúc, hay vì túi tiền không cho phép (như bọn mình), các bạn vẫn có thể tham quan và mua sắm. Bọn mình lần đó đã mua sushi và sashimi trong siêu thị ở đây và được tặng một hộp dâu to đùng, ngon ngọt dã man.

4/ Công viên bờ biển Odaiba

Odaiba thực chất là một đảo nhân tạo được xây dựng với mục đích ban đầu là về quân sự, để bảo vệ thủ đo Tokyo. “Odaiba” nghĩa tiếng Nhật nghĩa là “nơi để đại bác”. Ngày nay thì noi này bắt đầu phát triển mạnh về du lịch, Trái ngược với thủ đo Tokyo bên kia bờ ngột ngạt với những tòa nhà chọc trời, Odaiba thoáng đãng với khí trời và gió biển. Đó là lý do nhiều người Nhật lại thích ra đây để dã ngoại cuối tuần để đổi gió.

Công viên bờ biển Odaiba

Ở đây cũng có một khu mua sắm lớn, và đặc biệt là “tượng nữ thần Tự Do” – phiên bản mini của tượng ở New York.

Đây là tượng Nữ Thần đây, phía xa xa chính là cầu Rainbow nổi tiếng của Odaiba.

Ngày 3: Lịch trình Công viên Ueno – công viên Chidorigafuchi – công viên Shinjuku

1/ Công viên Ueno

Đây là một công viên công cộng, và trồng khá nhiều cây hoa đào. Lúc bọn mình đến thì cực kỳ náo nhiệt. Gia đình, bạn bè, người yêu,… tất cả đều tập trung rất đông ở đây để ngắm hoa và ăn trưa cùng nhau (tiếng Nhật gọi là “hanami”). Bọn mình cũng học tập mua sushi, sashimi và được tặng một hộp dâu rất ngon, vừa thưởng thức vừa ngắm hoa.

Công viên Ueno

Ở đây có người trải khăn/bạt lớn lắm, các bạn quên mang theo có thể xin ngồi ké (như bọn mình), mọi người rất vui vẻ và hiếu khách!

2/ Công viên Chidorigafuchi

Nơi này phải được xếp vào một trong những nơi ngắm hoa đặc sắc nhất ở Tokyo vì khung cảnh quá đẹp và lãng mạn. Dù không được picnic ở đây, nhưng các bạn vẫn có thể thuê thuyền đi một vòng hay đi bộ dưới hàng trăm cây anh đào nở rộ.

3/ Công viên Shinjuku:

Đây là một công viên rộng lớn, có tính phí 200yen/ vé/ người (khoảng 45k) nhưng thật sự rất đáng để đi! Công viên chia làm 3 vườn: kiểu Nhật, kiểu Pháp và kiểu Anh. Hoa đào ở đây rất nhiều! Cá nhân mình còn đặc biệt thích công viên nhà kính ở đây. Nó đơn giản chỉ là một khu vườn nhỏ bên trong công viên xây theo kiểu nhà kính với các loại thực vật như xương rồng, dương sỉ. Nhưng thật sự đánh giá cao tinh thần yêu và gìn giữ thiên nhiên của người Nhật.

Công viên Shinjuku

Hãy kết thúc một ngày ngắm hoa bằng đường phố lên đèn đẹp rung rời ở Shinjuku. Các bạn có thể mua sắm và ghé vào một quán ăn để thưởng thức. Cá nhân mình thường kế hoạch một bữa tối thịnh soạn vì sáng và trưa hay tham đi để dòm ngó được nhiều nên ăn uống cũng có phần gấp gáp.

Ngày 4: Lịch trình Tokyo – Kyoto – Chùa Vàng Kinkakuji – Con đường triết học (Philosophy path) – Săn geisha ở khu Gion

Điều hết sức lưu ý là khi di chuyển từ Tokyo đến Kyoto bằng Shinkansen, các bạn nhớ ngồi ngay cửa sổ bên tay phải nhé, vì đây là view ngắm núi Phú Sỹ đáng đồng tiền bát gạo. Hãy đặt chuyến tàu sớm nhất trước vài hôm nhé, vì ai cũng tranh nhau ngồi hàng bên phải cả đấy!

Với để tránh mất thời gian cho việc mua vé cập rập lúc sáng sớm nữa. Lên tàu nhớ hỏi nhân viên là khoảng mấy giờ mình sẽ thấy núi nhé, để canh giờ. Tàu sẽ chạy khoảng hơn 2 tiếng 30′, lần đó tụi mình mua tàu nhanh nhất. Vé mua lẻ là hơn 14000 yen rồi bằng phân nửa JR Pass luôn.

Link mua JR Pass:

1/ Đền Vàng (Gingakuji)

Một ngôi đền nhất định không được bỏ lỡ khi đến Kyoto dù nơi đây không có hoặc rất ít hoa đào. Nó được dát hoàn toàn bằng vàng lá, với kiến trúc đặc trưng của người Nhật. Tại đây càng minh chứng cho đỉnh cao nghệ thuật làm vườn của con người Nhật Bản. Ngôi đền đươc bao bọc bởi một hồ nước tĩnh lặng, bóng ngôi đền được điểm xuyến thêm những cây bonsai rất tinh tế. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ không phải chuyện đùa.

Đền Vàng (Gingakuji)

Ngay đằng sau Chùa người ta chơi thẩy đồng tiền. Ai ném vào được vào hõm đá trước tượng Phật là may mắn, may hơn nữa thì vào bình bát đồng nhỏ phía trước. Mình cũng ném thử. Đồng đầu tiên vào ngay hõm đá. Ném thêm một đồng vào bình bát kêu bong một tiếng mà mọi người xung quanh đều la hét vỗ tay.

Các bạn cũng thử chơi cầu may và thử tài thiện xạ nhé!Còn một việc nữa các bạn cần để ý là phia sau Chùa có bán kem trà xanh rất là ngon. Giá lúc mình ăn là 300 yên, không biết giờ tăng giá chưa. Các bạn đi update cho bọn mình nhé.

2/ Con đường Triết Gia (Philosophy path)

Con đường Triết gia ở Kyoto được đặt tên theo một trong những giáo sư triết học nổi tiếng nhất của Nhật Bản, Nishida Kitarō (1870-1945). Truyền thuyết kê rằng ông đã đi bộ trên con đường này như một cách thiền định hàng ngày. Con đường mòn chạy dọc theo một con kênh bắt đầu tại Ngân Các Tự (Ginkakuji), ngang qua Đền Eikando và một số điện thờ khác rồi kết thúc tại Đền Nanzen-ji.

con đường triết gia kyoto

Con đường đặc biệt đẹp nhất vào mùa hoa đào nở, Hàng trăm cây anh đào dọc hai bên bờ kênh nở rộ như những áng mây hồng, đẹp không lời nào tả hết nổi các bạn ơi!Con đường chỉ dài khoảng 2 km, mất mất khoảng nửa giờ đi bộ. Tuy nhiên, các bạnnên dành ít nhất một vài giờ để có thể khám phá những cảnh quan dọc đường đi.

Bọn mình mất gần như cả buổi chiều ở đây, chỉ để loanh quanh, các ngóc ngách. Một vài quán còn trồng cả tulip nữa. Thật sự là bọn mình đã ngắm hoa chán chê ở Tokyo rồi, nhưng đến đây cứ ngẩn ngơ đi mãi không thấy chán. Hãi đến nổi lúc về tới khách sạn hai chân đau ơi là đau haha, vậy mà vẫn thấy đáng giá.

3. Săn geisha ở khu Gion

Điều buồn cười nhất bọn mình làm mà cũng thấy thú vụ nên muốn chia sẻ với các bạn. Đó là đi săn ảnh các nàng Geisha. Gion là quận duy nhất ở Nhật Bản còn lưu giữ những nét cổ kính cùng với sự có mặt của những bóng hồng Geisha. Các bạn đừng nhầm lẫn giữa Geisha và Maiko (tập sự) nhé. Độ tuổi của Maiko thường dao động từ 25-20 tuổi, thắt lưng dài, và thường không trang điểm và trang phục cũng không nổi bật như Geisha. Họ thường xuất hiện vào lúc hoàng hôn cho đến chiều tối, nhưng không ai có thể biết được khi nào họ xuất hiện cả, nên gặp được Geisha cũng là một điều may mắn đấy.

Săn geisha ở khu Gion

Các geisha hình như có luyện khinh công hay sao đó, đi như bay, họ lướt rất nhanh, thoắt ẩn thoắt hiện và không có chuyện họ dừng lại cho các bạn chụp hình đâu. Bọn mình phải luôn cầm máy trong tư thế sẵn sàng để thấy một cái à bấm tách tách, vậy mà đôi khi còn hụt nữa.

Đến Gion thì vui lòng đừng bỏ qua Kem của chị em nhà Kinana. Nằm trong một hẻm nhỏ bên cạnh Hanamijori Dori, con đường biểu tượng ở khu Gion, bạn có thể hỏi đường và người dân ở đây sẽ chỉ cho vì quán này khá là nổi tiếng. Chỉ cần tìm ra đường Shijo – dori, quẹo vào Hanamijori – dori, rẽ phải tại con hẻm thứ hai và rẽ phải lần nữa để vào ngõ hẹp. Hơi khó một chút để tìm ra cửa hàng tráng miệng này, bọn mình cũng đi qua đi lại mấy lần mới thấy điợc nhưng rất đáng để thử kem ở đây. Lần đó bọn mình đến hơi muộn, vì mãi mới tìm ra, cửa hàng đông quá cũng không còn chỗ, và cũng không nhận phục vụ, mình nói mãi họ mới cho đứng ăn, mà chỉ được ăn kem viên thôi. Trời ơi, vị kem ngon nhất mà mình từng ăn. Giá cũng hơi cao khi một viên bé tẹo mà đã 200-300 yên Nhật rồi.

Địa chỉ: 570-119 Higashiyama-ku, Gion-machi Minami-gawa. Nếu có 3G các bạn có thể bật cho dễ tìm. Nhớ là quán đóng cửa lúc 7h tối, nên săn Geisha vừa thôi rồi ùa qua đây nhé.

Ngày 5: Lịch trình Arashiyama – Kiyomizu-dera (chùa Thanh Thủy)- Inari Fushimi – Osaka (Namba) – Ngủ lại Namba

1/ Arashiyama

Lưu ý là Rừng Trúc cực kỳ đông đúc, vì quá nổi tiếng với ‘Thập Diện Mai Phục”, nên nếu không muốn chen chúc mà không có một tấm hình để đời nào cả thì phải đến thật sớm nhé. Tầm 8h mấy là các đám đông đã ùa vào đen nghịt người rồi.Phong cảnh ở Arashiyama phải nói là đẹp lắm. Có sông, có núi, có rừng, có hoa đào nở rộ, và có đồ ăn ngon nữa.Đối diện xéo xéo lối vào rừng trúc có một quán kem và các đặc sản từ Đậu hũ khá là ngon.

Các bạn nên thử kem đậu hũ nhé. Từ quán đây đi lùi vào một chút sẽ đến quán Cơm lươn thần thánh Unagi Hirokawa, giá đắt kinh khủng khiếp, một set cơm lươn be bé đã có giá hơn 2000 yên (gần 500.000VND). Thật ra hôm đó bọn mình đến cực kỳ sớm, là hai khách đầu tiên luôn mà quán thì chưa chịu mở cửa, nên định bụng qua chùa Tenryu-ji đối diện tham quan. Nào ngời từ chùa ra, thì người thôi là người tràn ngập hết cả hành lang.

Arashiyama

Bạn mình phải tìm chỗ ngủ một giác thật dài trong khi mình xếp hàng :)) À, phải đến hai giấc mà vẫn chưa được vào. Nhưng đúng là cơm rất ngon, nếu lịch trình của các bạn không đủ thời gian thì thật ra có thể bỏ qua khoản này vì xếp hàng rất phí. Bọn mình lần đấy ở hơi dài nên bỏ thời gian để trải nghijeejm không thành vấn đề.

2/ Chùa Thanh Thủy (Kiyomizu_dera)

Ngôi chùa rất đẹp trên triền núi, từ đây có thể thấy được cố đô Kyoto và tháp Kyoto từ trên cao. Tên Kiyomizu-dera bắt nguồn từ nguồn nước chảy vào con thác Otowa liên tục kêu vang không ngừng trong núi Otowayama (trong tiếng Nhật, Kiyomizu có nghĩa là dòng suối trong)

À, để lên Chùa, các bạn phải leo một con dốc khá dài, nhưng chắc chắn các bạn sẽ không thể nào mệt mỏi đâu. Higashiyama là con phố bán rất nhiều đồ lưu niệm cũng như đặc sản của Kyoto.

Bọn mình mãi mê ăn “thử” sản phẩm đến phát no luôn haha.

3/ Fushimi Inari – Đền Thần Cáo với “Hồi Ức Một Geisha”

Các bạn phải đón tàu đến đây nhé, thẻ bus không phủ đến đây đâu.Ngôi đền nổi tiếng trong bộ phim “Hồi Ức Một Geisha” với hàng ngàn cổng Tori đặc trưng của nước Nhật.

Fushimi Inari – Đền Thần Cáo với “Hồi Ức Một Geisha”

Các bạn có thể đi dọc theo các cổng này mà “lên đỉnh” haha. Lần đó bọn mình đi trời mưa khá to nên không đi hết nổi vì trời quá sức là lạnh. Nhưng thật sự đây là một điểm không thể bỏ qua trong chuyến đi Kyoto của các bạn.

3/ Tới Osaka – Ghé Namba

Từ Kyoto đi Osaka, các bạn có thể đi tàu thường, nhưng nếu có JR Pass thì cứ dùng shinkansen nhé. Cơ bản nó sẽ không nhanh hơn được bao nhiêu cả, cứ tưởng tượng khi chạy xe, các bạn cũng cần một khoảng thời gian để đạt tốc độ tối đa. Nhưng vì Osaka quá gần Kyoto nên tốc độ chỉ được nhiêu đó thôi haha. Mà giá tàu thường và tàu Shinkansen chênh lệch “không chỉ nhiêu đó” đâu nha

Nếu các bạn có ít thời gian, thì bọn mình khuyên chỉ đi Namba thôi, vì nơi này rất nhộn nhịp và đông vui vào buổi tối. Dọc bờ sông có nhiều quán rất thoáng mát. Các bạn có thể sắp xếp lịch trình đi tour thuyền ngắm Namba trên sông giống bọn mình, hoặc chỉ cần lang thang, ăn cua, ăn bánh mực takoyaki trong trời lạnh như vậy cũng đủ phê lắm rồi.

Ngày 6: Lịch trình Osaka – Yokohama – Tham quan công viên Cảng Minato Mirai – bảo tàng Mì Ly (Cup Noodle) – China Town – Tokyo

Lưu ý là từ Osaka đi Shinkansen đến Yokohama thì trạm sẽ là Shin-Yokohama nhé. Nên khi lên kế hoạch các bạn hãy tra cứu cách đi đến các địa điểm tham quan khác từ trạm này.

1/ Công viên cảng Minato Mirai

Dịch ra tiếng Việt thì Minato Mirai có nghĩa là cảng biển tương lai, Nếu đi vào mùa hoa thì đây cũng là một địa điểm đáng đi nhé. Lần bọn mình đến hoa nở rộ hai bên đường rất đẹp.

Các bạn đi dọc cảng, qua cầu, khung cảnh cảng biển rất dễ chịu, xa xa còn có khách sạn cánh buồm Intercontinential nổi tiếng ở thành phố này. Ở đây còn có các bảo tàng và trung tâm mua sắm Queen’s Square bán cũng đầy đủ từ thời trang đến mỹ phẩm.

Công viên cảng Minato Mirai

Công viên cảng Minato Mirai có một vài trò chơi, cảm giác “hơi mạnh”, các bạn có thể thử haha. Riêng với Nhật thì khâu kiểm định an toàn các bạn có thể yên tâm nhé.

2/ Bảo tàng Mì Ăn Liền

Cũng nằm gần khu cảng, các bạn có thể đi bộ nhé.Cá nhân mình thấy đây là một nơi đáng để đi. Các bạn sẽ được giới thiệu về lịch sử và nguồn gốc của những ly mì. Bước vào là choáng ngợp với bộ sưu tập các ly mì qua các thời đại. Đây là bảo tàng thứ hai của Nhật Bản làm về đề tài Mỳ Ly ; cái đầu tiên là ở Osaka, bạn nào đi rồi thì chia sẻ nhé!

Vé bảo tàng bao gồm cả vé xem phim ngắn, thật ra là một bộ phim tài liệu ngắn về lịch sử hình thành Mỳ Ly, kèm theo những mô hình nghệ thuật liên quan đến Mỳ Ly rất dễ thương.

Đặc biệt là ở đây các bạn có thể làm những ly mì mang tên mình rồi mang về làm quà kỷ niệm vẫn được. Tiếc là hôm bọn mình đến, các em thiếu nhi từ các trường đến tham quan hơi đông nên không còn một chỗ nào trống để bọn mình tham gia làm mì cả.

3/ Phố Tàu (China Town)

Từ năm 1859 khi Yokohama trở thành cảng biển đầu tiên cho việc giao thương khắp thế giới, lượng người Trung Quốc đến đây sinh sống rất đông và thành lập ra khu phố Trung Hoa này.

Đây là khu phố Tàu lớn nhất trong ba cái ở Nhật và cũng là một trong những khu phố Tàu lớn nhất thế giới, và theo bọn mình là sạch nhất thế giới nữa. Với hơn 500 cửa hàng với đầy đủ các mặt hàng từ ăn vặt đến nhà hàng. Lưu ý là giá cả nhà hàng khá chênh lệch, có nơi 800 yên, có nơi đến tận 1500 yên hoặc 2000 yên cho một bữa ăn.

Phố Tàu (China Town)

Mình đã đọc ở đâu đó răng, sự chênh lệch đó là liên quan đến chi phí vệ sinh an toàn thực phẩm, các bạn có thể cân nhắc việc lựa chọn giá rẻ hơn với rủi ro nhiều hơn nhé. Bọn mình lần đó có hẹn ăn tối ở nhà chị người quen nên chưa có cơ hội ăn thử ở đây.

Ngày 7: Lịch trình Tokyo – Hồ Kawaguchi – Shibuya mua sắm

1/ Hồ Kawaguchi

Kawaguchi-ko (“ko” trong tiếng Nhật có nghĩa là “hồ”) nằm trong chuỗi năm hồ xung quanh núi Phú Sỹ mà người ta gọi chung là Phú Sỹ Ngũ Hồ. Nơi đây là một điểm du lịch cũng khá nổi tiếng của Nhật vì có thể nhìn thấy núi Phú Sỹ rất rõ và đẹp.Hồ đẹp không lời nào có thể tả được mọi người. Lúc mình đến là tầm cuối tháng ba, các nơi khác đã nở rộ cả rồi nhưng ở đây mới chỉ có vài cây là nở rộ thôi, còn lại chỉ vừa lên nụ.

Hồ Kawaguchi

Các bạn nào có kế hoạch đi ngắm hoa và muốn né mùa cao điểm giá cao thì có thể lên đây tầm giữa tháng 4 nhé! Ở đây, các bạn có thể tắm onsen ngắm núi, cũng như đạp xe đạp quanh hồ tham quan các hồ lân cận, “sống ảo”, và thăm các bảo tàng, cũng như công viên.

Có điều xe bus từ Tokyo đến đây giờ không được linh hoạt. Lần đó tụi mình đi từ sớm, nhưng tìm đường từ ga tàu ra trạm xe bus trễ mất 5 phút đành phải chờ thêm 2 tiếng mới có chuyến tiếp theo. Tụi mình nghĩ lịch trình gấp gáp thế này các bạn nên mua tour sẵn họ sẽ sắp xếp cho các bạn hợp lý hơn.Vừa rồi tụi mình tư vấn cho 1 bạn tour này, bạn đó về feedback rất tốt.

Tham khảo link này:

Nếu túi tiền rủng rỉnh thêm một chút có thể đi tour này, kèm cả hái trái cây ăn thỏa thích, có kèm bữa trưa luôn:

2/ Shibuya

Ghé thăm tượng chó Hachiko ở ngay trạm tàu Shibuya, và đăc sản ngã bảy Shibuya. Cứ mỗi lần đèn đỏ, rồi đèn xanh là lũ người từ 7 hướng đi bộ ùa sang tạo nên một nét đặc trưng cho Shibuya, cũng như thành phố Tokyo luôn bận rộn.

Ở Shibuya cũng có khá nhiều hàng hóa bán thực phẩm chức năng, hay mỹ phẩm nội địa, và cả các nhãn hàng phổ biển như H&M, Uniqlo, nên các bạn có thể dành cả buổi tối ở đây để mua quà cho gia đình và cũng nên tự thưởng cho mình một cái gí đó chứ nhỉ? Sau đó về khách sạn đóng gói hành lý và nghỉ ngơi, chuẩn bị về với “thực tại phũ phàng” haha

Kết thúc lịch trình 7 ngày. Không biết các bạn thì sao chứ bọn mình hay có nỗi buồn mang tên “ngày cuối chuyến đi” lắm. Cứ trằn trọc không ngủ, chỉ tiếc sao thời gian đi chơi nhanh quá, giá mà có thể ở lại thêm nữa. Nhưng cái gì rồi cũng có hồi kết đúng không? Nếu không ngừng chuyến đi này, làm sao có những chuyến “đi lạc” tiếp theo?

Chúc các bạn có được lịch trình phù hợp nhất với chuyến đi Nhật Bản sắp tới!

Viết bài: BlogDulich.net

Xem thêm các bài viết khác về Du Lịch Nhật Bản:

Kawasaki, Nhật Bản | Lễ Hội Phồn Thực “Kanamara Matsuri”

Hyperdia – Website tra cứu hỗ trợ việc đi lại bằng tàu ở Nhật Bản

JR Pass – Có cần mua khi đi du lịch tới Nhật không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *