weather
Thời Tiết Sài Gòn
Nhiệt Độ: 30°C
Hiện tại: mây rải rác

Du lịch Hong Kong tự túc ngày 4: Avenue of Stars- Mid Levels Escalator- Hong Kong Park- Lan Kwai Fong

Buổi sáng ngày thứ 4: Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui- Đại lộ Ngôi sao Avenue of Star- Thang cuốn ngoài trời dài nhất thế giới Mid-Levels Escalator- Hong Kong Park- Lan Kwai Fong- Cảng Victoria-về đêm.

Ngày này trong suốt hành trình du lịch Hong Kong tự túc của tôi thư thả hơn rất nhiều; tôi có thể cảm nhận được nhịp sống ở Hong Kong trở nên vội vã hơn. Chúng tôi vừa đi, vừa rảo bước qua các con phố. Thực ra lúc đầu cũng đưa Causeway Bay vào lịch trình; nhưng lượn 1 vòng rồi cũng thấy ở đây toàn khu mua sắm; nên cũng không quá hứng thú. Thay vào đó, bỏ thời gian len lỏi vào các ngõ ngách của xứ Cảng xem thế nào.

>>10 kinh nghiệm du lịch Hong Kong.

1. Đại Lộ Ngôi Sao.

Vì Đại Lộ Ngôi sao nằm gần khách sạn; chỉ cách mấy bước ra cảng nên tôi mới để dành nó cho lịch trình du lịch Hong Kong tự túc ngày cuối. Chỉ nghĩ là, gần đây nên cứ thủng thẳng, muốn đi lúc nào chẳng được.

Buổi sáng, chúng tôi đi dạo 1 vòng quanh đại lộ; hưởng thủ cái nắng “ấm áp” như muốn bỏng cả da thịt. Khách du lịch Hong Kong tự túc đến đây rất đông, cũng có người đi theo Hong Kong tour . Từng người chen lấn để chụp cho được bức tượng của Lý Tiểu Long ngay bến cảng.

Lúc đầu, tôi chỉ đơn giản nghĩ đại lộ ngôi sao trông cũng như  đại lộ danh vọng ở Mỹ; sẽ có hẳn 1 con đường có in hình hoặc tên các ngôi sao dưới mặt đường. Nhưng tôi đã sai rồi..

Có rất nhiều tên và tiểu sử, cũng như mẫu dấu tay của các ngôi sao; diễn viên in trên thành cầu dọc cảng dài khoảng 400m.

Đại Lộ Ngôi Sao

Cách đi đến Đại Lộ Ngôi Sao Hong Kong:

• MTR East Tsim Sha Tsui , Exit J hoặc MTR Tsim Sha Tsui, Exit E. Sau đó đi dọc theo đường Salisbury và băng qua bên kia đường.
  • Bắt phà Star Ferry từ Central hoặc Wanchai đến Tsim Sha Tsui. Đi bộ khoảng 10 phút sẽ đến đại lộ. Bạn nào chưa biết cách đi phà thì đọc lại bài viết ở phần 3.

Lần quần 1 lúc ở đây, tôi cảm giác nắng lên cao khiến da rát bỏng. Ngày thứ 4 này mới cảm nhận được cái nóng đó; vì mấy ngày trước trời chỉ có mây thôi chứ không nắng. Chúng tôi rời sớm, hẹn tối sẽ quay lại ngắm cảnh đêm; dù gì thì nó cũng ở gần nhà chỉ cách có 500m.

2. Thang cuốn ngoài trời Mid-Levels Escalator.

Xém tý là quên béng cái thang cuốn này vì tôi từng đưa nó vào hành trình du lịch Hong Kong tự túc của mình; nhưng loay hoay mấy ngày lại vứt ra sau gáy.  Vì tò mò muốn thử xem nó dài tới cỡ nào nên cũng ráng lê lết đến đây.

Cách đi đến thang cuốn Mid-Levels Escalator:  Dừng ở trạm MTR Central, Exit D và băng qua đường Pedder. Sau đó đi theo đường mũi tên đến đường Queen Road. Đây là điểm bắt đầu thang cuốn. Cứ yên tâm nhìn bảng chỉ dẫn, không sợ lạc đâu.

Đi theo mũi tên chỉ dẫn là được

Hệ thống thang cuốn đi qua khá nhiều điểm tham quan thú vị; bao gồm khu vực Soho với các quán bar và nhà hàng mang đậm phong cách Châu Âu; một Đồn cảnh sát trung tâm có lịch sử cả trăm năm; và đã được chính phủ liệt vào danh sách tượng đài của Hongkong; còn có một cửa hàng bánh truyền thống Taichang được cố Tổng thống Hongkong rất yêu thích…thu hút rất nhiều khách du lịch Trung Quốc và nước ngoài đến thăm.

Nói thật lúc đầu, tôi cứ hình dung trong đầu là; thang cuốn này sẽ không có điểm ngắt, nghĩa là nó dài; dài lắm í và liên tục nữa. Nhưng tôi đã lầm..

Thang cuốn đúng là rất dài, đi lên phía trên những đoạn đường dốc. Ở Hong Kong, có những con đường nhìn dốc như thẳng đứng rất lạ. Được một đoạn dài, thang cuốn lại ngắt chứ không liên tục. Bữa đó có mấy đoạn thang cuốn phải sửa chữa; thế nên phải cuốc bộ lên các đoạn đường dốc mệt bỏ xừ.

Đây là thang cuốn có mái che, nên khỏi sợ nắng nóng. Bạn có thể dạo 1 vòng để ngắm nhìn xung quanh; mặc dù tôi thấy cũng không có gì đặc biệt lắm.

Đến 1 điểm dừng của thang cuốn ở trên cao; chúng tôi dừng lại nghỉ ngơi và nhâm nhi 1 tách trà; Cảm giác thật yên bình và thoải mái giữa thành phố đông đúc như thế này.

Thang cuốn ngoài trời Mid-Levels Escalator.

Chuyến đi cho tôi thấy rằng, du lịch Hong Kong tự túc là một điều khá tuyệt nhưng cuốc bộ hơi mệt.

3. Hong Kong Park.

Tuy là không đẹp như vườn Nan Lian; nhưng đây cũng là nơi tôi đề xuất mọi người nên thêm vào hành trình du lịch Hong Kong tự túc sắp tới của mình.

Đây là địa điểm bất chợt nghĩ ra chứ không có trong lịch trình ban đầu. So với nhịp hối hả của đô thị; tôi muốn tìm 1 nơi để tránh nóng; và công viên Hong Kong được tìm thấy như 1 địa điểm vô tình lướt qua.

Lại 1 lần nữa, tôi lại không dám đặt niềm tin vô Google Map. Chả là muốn đi Hong Kong Park, thì phải quay lại MTR Central; nhưng tôi đã đi 1 đoạn khá xa so với ban đầu; nên phải tìm cách quay lại đường Pedder chỉ cách đó 1 quãng ngắn. Ấy thế mà , bác google lại dẫn tôi đi lòng vòng chóng hết cả mặt.

Cách đi đến Hong Kong Park: MTR Admiralty Station, Exit C1. Vừa ra lối ra, nhìn qua tay phải theo cầu thang lên lầu; đi bộ qua tòa nhà bên kia đường; rồi theo hướng mũi tên chỉ dẫn sẽ tìm thấy.

HONGKONG PARK

Cứ đi theo hướng mũi tên chỉ dẫn là được, qua khỏi tòa nhà này sẽ thấy mũi tên hướng dẫn đi Hong Kong Park

Nói đến chỗ này,tôi xém bị Google map lừa một cú nữa. Chả là, vừa ra khỏi trạm MTR, chẳng nhìn thấy cái bảng chỉ dẫn nào cả. Tôi mới dò đường trên bản đồ thì thấy nó báo chỉ đi lòng vòng; tới vài cây số mới đến. Kinh nghiệm bị troll một lần, khiến tôi hơi do dự.

Nhưng rồi quan sát cảnh đường phố và cây cối xung quanh; tôi linh cảm Hong Kong Park chỉ ở quanh đây thôi. Chắc hẳn là phải băng qua đường, nên mới phát hiện ra lối đi thang bộ lên tòa nhà phía trên đó. Rất may, đi lên thì mới thấy mũi tên, cứ đi thẳng, đi thẳng là tới. Công viên, nằm ở bên kia đường nhỏ.

Công viên cũng không quá rộng, nhưng được cái thoáng mát, xua được cái nắng nóng là tôi vui rồi.

Trong công viên có 1 hồ nước nhỏ với hoa sen rất đẹp; mọi người có thể dạo lòng vòng và chụp ảnh. Công viên có một chuồng chim, một nhà kính, Bảo tàng Flagstaff House về đồ Trà; Trung tâm Nghệ thuật Trực quan Hong Kong, đài phun nước; khu hoa ly, sân chơi, một nhà hàng và thậm chí nơi đăng ký hôn nhân. Chuồng chim có hơn 80 loài chim trong “khu rừng nhiệt đới” được thiết kế đẹp.

Bảo tàng Flagstaff House

Thả hồn và thư giãn một buổi chiều đổi không khí tại đây cũng không tệ đâu! Du lịch Hong Kong tự túc còn gì tuyệt hơn thế?

4. Lan Kwai Fong.

Đến Lan Kwai Fong vào lúc 6h chiều thì quá ư là sớm. Chúng tôi lên kế hoạch đi ăn; và dạo xung quanh trước khi ghé đến Lan Quế Phường trong truyền thuyết này.

À, để kể chút chuyện bên lề về món phải ăn tối chính là ngỗng quay Yat Lok. Đây là 1 quán ăn nhỏ, nhìn bên ngoài không có gì đặc biệt; nhưng được đánh giá 1 sao Michelin đấy; mà thực tế là còn được vinh danh nhiều năm liền nữa là. Chính vì lý do này, tôi mới mò mẫm tới đây để xem có ngon như lời đồn không.

Món phải thử chính là đùi ngỗng quay (Roast goose drumstick). Quán đông nghẹt, hên còn đủ chỗ cho 2 người ngồi. Trên bàn ai cũng có 1 dĩa đùi ngỗng nhìn ngon mắt lắm, dùng kèm với cơm hoặc mì. Tôi cũng bon chen kêu đùi ngỗng, nhưng ‘tiểu nhị” bảo là hết rồi, thế nên đành gọi phần khác.

Lan Kwai Fong

Giá: Khoảng 50-145 HKD/phần.

Không biết là hết thiệt, hay bị “ghét” ;mà nửa tiếng sau có người khác kêu đùi ngỗng thì vẫn có đùi. Hai đứa tôi ngồi lẩm bẩm một hồi, rồi tự an ủi chắc do số xui.

Nói chung, tôi không đánh giá gì nhiều về quán ăn này; vì khẩu vị mỗi người mỗi khác; nhưng tôi thấy ngỗng quay hơi bị mặn so với khẩu vị của mình. Được cái, cắn vào miếng thịt thì cũng thấy khá ổn.

Cách đi đến tiệm ngỗng quay Yat Lok: Ra khỏi MTR Central D2 quẹo phải. Địa chỉ ở 34-38 Stanley St. Gần lắm, đi 5 phút là tới. Chỗ này, dùng google map được=)). Nó gần với Lan Kwai Fong.

Sau khi ăn xong và rảo quanh, chúng tôi bắt đầu mò đến Lan Quế Phường. Nơi đây, giống như Bùi Viện ở Hồ Chí Minh vậy đó. Được cái là nhộn nhịp hơn thôi. Đây là khu ăn chơi hot nhất xứ Cảng; và được mọi người đề xuất trong hành trình du lịch Hong Kong tự túc phải ghé thăm. Tại đây có hơn 100 nhà hàng, quán bar, quán rượu, câu lạc bộ. Hầu hết các hoạt động nhộn nhịp sẽ tập trung xung quanh đường Lan Kwai Fong; và đường D’Aguilar song song gần đó thành một khu vực có hình chữ nhật.

Cách đi đến Lan Kwai Fong: MTR Central Station, Exit D2. Tiếp đến đi bộ dọc theo Theatre Lane và lên phố D’Aguilar Street. Tại đây bạn đi bộ khoảng năm phút đến Lan Kwai Fong.

Lưu ý:

• Đồ uống tại đây khá mắc, khoảng 30  – 80 HKD. Nếu bạn muốn tiết kiệm thì mua đồ uống tại 7Eleven giá khoảng 10 HKD.
  • Vào tối thứ 6, thứ 7 thường rất đông đúc; do đó nếu bạn muốn chứng kiến cảnh nhộn nhịp thì đi vào thời gian này; (nhưng sẽ khó kiếm một cái ghế/ bàn trống cho bạn). Nếu muốn đi thoải mái hơn thì đi vào các đêm khác trong tuần.
  • Khu vực này đông người nên sẽ rất nóng, do đó nên mặc quần áo gọn nhẹ.
  • Nên mang dép sandal hoặc giày thể thao để đi lại cho nhẹ nhàng; vì ở đây bạn phải đi bộ rất nhiều và khá chen chúc.

5. Dạo cảng Victoria về đêm.

Tôi không quá thích những nơi quá ồn ào, nên cũng  không ở Lan Kwai Fong quá lâu. Thế nên chúng tôi quyết định đi dạo cảng Victoria về đêm, rồi về khách sạn luôn. Buổi tối gió rất mát, nhiều khách du lịch Hong Kong tự túc cũng đi dạo xung quanh; do họ coi show diễn ánh sáng mỗi tối rồi nán lại chơi luôn.

Cảng Victoria về đêm rất đẹp

Ngoài cảng có những đôi ghế gần sát bờ; bạn có thể mua đồ uống hoặc thức ăn ra đó ngồi hóng mát; và ngắm cảnh đêm, tám chuyện trên trời, dưới đất cũng được. Dọc quanh con đường đi bộ Tsim Sha Tsui ngoài cảng; là các hàng quán bán kem, nước, nhưng đóng cửa khá sớm. Mọi người nhớ thưởng thức món kem Isee Isee nhé, rất ngon. Có các loại như dâu, xoài, kiwi.. và làm nguyên chất. Tôi đoán chắc là ép nước ra rồi cho đông thành kem. Giá là 40 HKD/cây.

Bữa đó là ngày rằm, trăng rất tròn. Trăng thanh, gió mát, ngắm cảnh đêm còn gì thú vị bằng?

Chuyến du lịch Hong Kong tự túc của tôi ấy thế mà trôi qua nhanh dữ; mới đó mà đã kết thúc rồi. Xứ Cảng cũng không quá lớn; nhưng cũng có nhiều cái để tìm hiểu; vì mỗi một chỗ ta đi qua đều có cái hay của nó mà!

Tôi đã đi Hong Kong như thế đấy, còn bạn thì sao?

Tổng hợp: Blog Du Lịch

Xem thêm các bài viết khác về Hongkong:

Hướng dẫn đi tàu điện ngầm ở Hong Kong

Du lịch Hong Kong tự túc ngày thứ 3: The Peak- Vườn Nan Lian- Repulse Bay- Star Ferry Pier

Khám phá Hong Kong: Làng Ngong Ping- Làng chài Tai-O- khu vui chơi DisneyLand

Ngày đầu du lịch Hong Kong: dạo quanh chợ đêm Mong Kok (chợ quý bà) trong truyền thuyết

Kinh nghiệm xin visa Hong Kong tự túc thật chi tiết qua sở di trú