weather
Nhiệt Độ: 30°C
Hiện tại: mây rải rác

9 lý do nên Du lịch Hong Kong – xứ Cảng Thơm một lần trong đời

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Người bảo có, kẻ nói không. Tuy nhiên, bài viết này chỉ mang ý kiến chủ quan của đương sự là tôi đây, nên cũng xin mạn phép chia sẻ theo cảm nghĩ, và ý kiến cá nhân của mình cho những tín đồ đang quan tâm đến du lịch Hong Kong.

Lan Kwai Fong

Vâng, và câu trả lời là có.

Tôi xin tổng hợp những điều mà tôi cho rằng bạn cũng nên lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hong Kong của mình trong tương lai gần xem sao nào.

1.Thành phố hiện đại.

Hong Kong tuy không lãng mạn như nước Pháp , không đa tình như nước Ý , không chỉnh chu như nước Đức , không nhiệt tình như Hà Lan , không mang vẻ cổ xưa thần thoại như Hy Lạp ,… Nhưng nó lại mang một vẻ phong tình riêng của mình, vừa hiện đại vừa trầm mặc, mang những dấu tích của nước Anh, do từng là thuộc địa của nước này.

Ở đâu đó trên từng con phố, bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe bus hay những con siêu xe hiện đại, nhưng xen lẫn vào đó lại là những chiếc xe bus kiểu cổ, hay những chiếc taxi có hơi hướng cổ điển. cũ kĩ. Tất cả tạo nên 1 Hong Kong rất riêng biệt.

Xem show diễn ánh sáng ngoài cảng Victoria

2.Thành phố không bao giờ ngủ.

Bạn sẽ bắt gặp những con phố rộn ràng của Hong Kong luôn xập xình tiếng nhạc ở Lan Kwai Fong, hay người người tấp nập lũ lượt vui chơi vào lúc nửa đêm dọc theo bến cảng, hay tại các quán bar, club. Bạn sẽ cảm nhận được Hong Kong về đêm nhộn nhịp thế nào.

3.Hệ thống giao thông tiên tiến.

Phải nói rằng, du lịch Hong Kong là một điều rất dễ dàng. Những địa điểm bạn muốn ghé thăm đều có các phương tiện công cộng đi qua. Từ hệ thống tàu điện MTR đến xe bus đều rất hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách ghé thăm.

Hệ thống giao thông công cộng phủ kín giúp du khách đi lại dễ dàng

4.Du lịch dễ dàng.

Nếu bạn còn đang lăn tăn khi nghĩ rằng phải sử dụng tiếng Quảng hay tiếng phổ thông Trung Quốc để giao tiếp, thì đừng lo lắng, vì người dân nơi đây có thể sử dụng tiếng Anh rất thuần thục. Dù cho vốn liếng tiếng Anh của bạn rất ít ỏi, thì cứ mạnh dạn vác ba lô lên đi du lịch Hong Kong ngay. Tôi tin rằng, chẳng có gì làm khó được bạn đâu.

5.Người dân thân thiện.

Không biết nhiều người khác nghĩ thế nào, nhưng tôi thấy người dân nơi đây khá thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ. Những chỗ tôi không biết phải đi thế nào, hoặc trạm bắt xe bus ở đâu. Họ đều sẵn lòng chỉ đường cho. Có dạo, tôi muốn bắt xe bus lên đỉnh núi The Peak ( do đợt đó xui ngay lúc Peak Tram phải sửa chữa nên chỉ có thể bắt xe bus). Loay hoay mãi không biết cái trạm xe bus số 15 ở đâu, đi ngang đường nào, nên phải chặn đường lại hỏi người dân. Họ rất tốt bụng, sẵn sàng chỉ tôi ở chỗ nào, và dù đi ngược đường nhưng họ vẫn cố gắng dẫn tôi đến đúng trạm có xe bus đó mới thôi. Tự nhiên thấy ấm lòng lắm các bạn ạ.

Và tất nhiên, chuyện không chỉ có thể mà tôi đánh giá là người dân thân thiện, vì trong suốt chuyến đi còn gặp được rất nhiều người tốt bụng khác.

Tuy nhiên, bạn cũng hãy nên chuẩn bị tâm lý khi đi ăn trong quán, người ta nói chuyện như “tát nước vô mặt”. Nhưng đừng lo, chẳng phải họ ghét bỏ gì bạn đâu, mà đây cũng giống như 1 dạng “ đặc sản” ở xứ Cảng này vậy.

6.Cảnh quan đẹp

Tuy nhiều người nói rằng du lịch Hong Kong chẳng có gì để tham quan, nhưng tôi thấy cũng có nhiều cái khá hay ho. Quan trọng vẫn là mình cảm nhận thế nào thôi. Cá nhân tôi, không thích lắm những chỗ vui chơi giải trí như Ocean Park, Disneyland hay tòa nhà chọc trời Sky 100… Nhưng những bạn nào có hứng thú với Disneyland và muốn “ xin 1 vé trở về tuổi thơ” thì nên đến đây thử 1 lần cho biết.

Tôi khá thiên vị cho những nơi thiên nhiên, cây xanh và vườn. À, dĩ nhiên là cũng không bỏ qua những tòa nhà cao ngất có thể nhìn thấy toàn cảnh cảng Victoria. Cảm giác rất yên bình và thanh tịnh ở những nơi như Ngong Ping 360, làng chài Tai-O, vườn Nan Lian hay Hong Kong Park…Có cái gì đó rất mộc mạc và tuyệt vời giữa thành phố hoa lệ này.

7.Thiên đường mua sắm

Có thể nói du lịch Hong Kong là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ mê mua sắm. Phải nói rằng “ đồ hiệu bán như đồ.. chợ”. Haha, ý tôi không phải đồ hiệu có giá đồ chợ nha, mà là hầu như đồ hiệu trải dài khắp các con phố, ngõ ngách của xứ Cảng, đi đâu bạn cũng thấy, và cũng chẳng khó để tìm được 1 mặt hàng ưng ý theo sở thích của bạn. Cứ yên tâm là bạn sẽ không thất vọng đâu, chỉ cần hầu bao thật dày là được.

Bạn sẽ bắt gặp các cửa hàng hiệu mọc ở khắp nơi

8. Ẩm thực hấp dẫn

Không biết mọi người thấy thế nào, chứ tôi thấy các món ăn Hong Kong khá hợp khẩu vị mình, hay nói đúng hơn  là rất ngon nữa là đằng khác. Dù là đồ ăn đường phố cũng có 1 hương vị rất riêng. Các món nên thưởng thức khi tới đây là ngỗng quay, dimsum, mực viên… Hãy thử cảm nhận xem ẩm thực xứ Cảng có gì khác lạ không nhé!

9.Mùa sale rộn ràng

Sale ở Hong Kong thật sự rất đúng nghĩa “sale”. Hãy tranh thủ mua sắm và hốt cho mình những món hàng hiệu với giá cực hời giảm giá đến 70%. Đây cũng là 1 trong những lý do chính mà mùa tết âm lịch và giáng sinh, hay tháng 4-5-8, du khách khắp nơi đổ về Hong Kong.

Nhanh tay mua sắm hàng hiệu giá hời trong những mùa sale lên đến 70%

Bấy nhiêu đó đã đủ cho bạn cân nhắc chuyến hành trình đi du lịch Hong Kong ngay từ bây giờ chưa nào? Nếu bạn nghĩ thêm những lý do thuyết phục hay hơn nữa, thì đừng ngại chia sẻ cho mọi người biết thêm nha!

Xem ngay:

Ngày đầu du lịch Hong Kong: dạo quanh chợ đêm Mong Kok (chợ quý bà) trong truyền thuyết

Khám phá Hong Kong: Làng Ngong Ping- Làng chài Tai-O- khu vui chơi DisneyLand

Du lịch Hong Kong tự túc ngày thứ 3: The Peak- Vườn Nan Lian- Repulse Bay- Star Ferry Pier

Du lịch Hong Kong tự túc ngày 4: Avenue of Stars- Mid Levels Escalator- Hong Kong Park- Lan Kwai Fong