weather
Nhiệt Độ: 30°C
Hiện tại: mây rải rác

Khám phá Hong Kong: Làng Ngong Ping- Làng chài Tai-O- khu vui chơi DisneyLand

Bạn nào muốn biết cách đi đến Chung King Mansion và cách đi đến chợ đêm Mongkok thì tìm hiểu ở phần 1 nhé.

Hành trình của chuyến khám phá Hong Kong vào hôm sau chính là Làng Ngong Ping (Bức tượng Đại Phật- Bửu Liên Thiền Tự- Quảng Trường Ngong Ping- Con đường Wisdom Path )-làng chài Tai-o và khu vui chơi Disneyland.

Trước khi đi, tôi cũng chợt nghĩ chơi gì ở Hong Kong nhỉ, nghe mọi người bảo chả có gì chơi cả, nhưng lúc hỏi bác google ra thì thấy cũng có nhiều cái hợp gu mình lắm chứ.

Khoái nhất là cảnh vừa bước xuống đường đã thấy cái trạm MTR nằm chình ình trước mặt mình mà chẳng cần đi đâu xa cả. Ở ngay ChungKing Mansion tiện như thế đó.

Rồi, giờ thì quay trở lại với chuyến khám phá Hong Kong ngày hôm nay.

Nội Dung Bài Viết

1. Ngong Ping 360.

Tôi bắt MTR đi 1 chặng khá dài, từ Tsim Sha Tsui đến Central và đổi qua line cam đi đến điểm cuối là Ngong Ping 360 ở đảo Lantau. Hãi nhất là mỗi lần đổi line tàu ở Central, đi muốn mòn gót giày mới tới chỗ tàu đó. Đi xa là thế, ấy mà chỉ mất khoảng 16 HKD tiền vé.

Cách đi đến Ngong Ping 360: Dừng ở trạm MTR Tung Chung Station, lối ra Exit B. Đi bộ qua khỏi tòa nhà CityGate Outlets, rồi đi thẳng là tới Tung Chung Cable Car Terminal. Đừng lo bị lạc, vì lúc nào cũng có nhiều người đổ xô đến đây giống bạn, cứ đi theo họ là được.

Ngong Ping 360

Cứ đi theo chỉ dẫn sẽ đến được chỗ mua vé đi cáp treo

Ở trạm cáp treo có 2 line: 1 line giành cho người xếp hàng mua vé, và 1 line giành cho người đổi voucher sang vé. Nếu không biết cứ hỏi nhân viên ở đó, người ta sẽ chỉ cho.

Bữa đó tôi đi hên không phải mùa du lịch Hong Kong cao điểm nên hàng cũng không quá dài, đứng chờ chừng 10 phút đã đến lượt mình rồi.

Ngong Ping 360 ticket

Có 2 dạng giá vé cáp treo: loại thường và loại đáy kính. Giá vé loại thường là 235 HKD/người/ khứ hồi, giá vé loại đáy kính thì thêm 40 HKD/chiều. Bạn nên mua luôn vé khứ hồi cho tiện, hoặc có thể yêu cầu 1 chiều loại thường, và 1 chiều loại đáy kính. Lúc mua vé, người ta phát luôn cho 1 tấm bản đồ tham quan.

Cáp treo sẽ đưa bạn đến làng Ngong Ping ở trên cao, chiều dài cáp khoảng 5.7 km nối liền trung tâm thị trấn Tung Chung và làng Ngong Ping ở đảo Lantau. Từ trên cáp treo, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh sân bay Hong Kong và cảnh quan thiên nhiên không góc chết 360 độ xung quanh.

View nhìn từ trên cáp treo

Bước ra khỏi cáp, trước mắt tôi chính là làng Ngong Ping rất rộng. Ở đây có rất nhiều cửa hàng, và quán ăn đa dạng với nhiều trải nghiệm mua sắm và ẩm thực. Ngoài ra, mọi người còn có thể tham gia các hoạt động giải trí khác như Stage 360, Motion 360, VR 360…

Đã muốn khám phá Hong Kong thì không thể bỏ qua làng Ngong Ping được.

Đi bộ hết làng Ngong Ping là bắt gặp bức tượng Đại Phật nổi tiếng. Có khoảng 300 bậc cầu thang để leo lên bức tượng này. Ngay ở lối vào dưới chân cầu thang, có 1 khu vực bán vé giành cho người muốn tham quan bên trong bức tượng; giá vé khoảng 30 HKD. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đi loanh quanh ở bên ngoài thì không cần mua vé làm gì, cứ đi vô tự nhiên là được.

Cảm giác đứng ở trên cao rất tuyệt, có thể xóa tan mọi ưu phiền..hehe. Chúng tôi cũng chỉ nán lại khoảng 20 phút để tham quan xung quanh và bắt đầu leo xuống.

Kế bên khu vực tượng Đại Phật là Bửu Liên Thiền Tự; người ta vào thắp nhang và khấn vái rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ dạo xung quanh bên ngoài và bắt đầu rẽ lối ngang Wisdom Path.

Bửu Liên Thiền Tự

Ở làng Ngong Ping, bạn không cần lo không biết đi thế nào; vì mỗi góc đường đều có chỉ dẫn rất cẩn thận; và có hẳn bản đồ chỉ dẫn nằm cách mỗi đoạn đường đi. Chúng tôi lần mò đến con đường Wisdom Path mang tên thông thái. Chả là lúc đó nghĩ rằng, sẵn đang khám phá Hong Kong nên đi thử xem có thông thái thêm được miếng nào không thôi=))

Nói thế thôi, chứ cũng tò mò thật ở con đường này có cái gì. Lúc đi vào khá vắng vẻ; vì thấy mỗi 2 đứa tôi; xung quanh là cây cối um tùm cũng hơi ớn. Nhưng đi được 1 đoạn thì thấy bắt đầu đông hẳn lên. Ai cũng lạ lẫm với con đường này.

Cách đi đến Wisdom Path: Từ quảng trường Ngong Ping; sẽ có bảng chỉ dẫn đi đến Wisdom Path; nó nằm giữa thiền viện và khu vực tượng Đại Phật. Cứ đi bộ theo mũi tên chừng khoảng 15 phút là tới.

Wisdom Path là một khu vườn điêu khắc bao gồm một chuỗi 38 tấm bia bằng gỗ (dựng thẳng đứng); chứa các câu Tâm Kinh từ nhiều thế kỷ; một trong những lời cầu nguyện được tôn kính nổi tiếng nhất thế giới là về Khổng giáo; Phật giáo và Đạo giáo. Những tấm bia này hiển thị phiên bản lời nguyện cầu bằng tiếng Trung Quốc; dựa trên thư pháp của học giả nổi tiếng đương đại Giáo sư Jao Tsung-I; và được sắp xếp theo một mô hình ∞; đại diện cho vô cực.

Được cái bữa đó sương mù phủ khắp nơi; nên Wisdom Path hiện ra mang dáng vẻ rất đỗi thanh tịnh.

Wisdom Path

2. Làng Tai-o.

Nhiều người hay bỏ qua ngôi làng này trong chuyến khám phá Hong Kong của mình vì nghĩ không có gì, nhưng tôi lại khá thích nơi này. Chắc là dính tới biển nên thích=))

Ước chừng khoảng 30 phút ở lại Wisdom Path; chúng tôi quay trở lại làng Ngong Ping và ra bến xe bus ở gần đó để đến làng chài Tai-O.  Giá vé là 14 HKD. Bạn bắt xe bus số 21 để đến đó, cách khoảng 30-60 phút lại có 1 chuyến. Bạn có thể xem giờ xe chạy ở hình bên dưới.

Làng Tai o

Có 2 cách đế đến làng Tai-O.

• Từ MTR Tung Chung Station: Bắt xe bus số 11; đi từ đây thì hơi xa khoảng 50 phút, sau đó đi bộ khoảng 5 phút vô làng.
  • Từ MTR Tung Chung Station, Exit B: Bắt cáp treo đi đến làng Ngong Ping; sau đó bắt xe bus 21 đi khoảng 20 phút đến trạm xe bus ở Tai-o rồi đi bộ 5 phút vào làng. Mọi người nên kết hợp đi Ngong Ping và làng Tai-o, theo tôi thấy rất tuyệt.

Ngôi làng rất yên bình. Bạn có thể tưởng tượng ra cuộc sống của người dân ở làng chài rồi đấy. Lúc bước vào cổng làng, tôi thấy 1 người đàn ông đứng bán vé ở cổng. Lúc ấy chỉ nghĩ trong bụng, làng này ngộ à nha, vô làng cũng bán vé nữa à. Ồ, nhưng té ra không phải, vé đó là vé đi tàu tham quan xung quanh làng. Giá vé là 30 HKD trong vòng 20 phút.

Bạn nên đi thử, dạo quanh làng và ra biển để tìm kiếm cơ hội ngắm cá heo hồng; ( nếu may mắn gặp nhé, bữa đó ngóng mãi mà không thấy em cá heo nào trồi lên cả; tự nhiên thấy xài không hết 30 HKD tiền vé rồi =)). Tuy nói là thế thôi, nhưng cảnh rất đẹp; nhất là đi vào buổi chiều khi có ánh nắng; bạn có thể ngắm được cây cầu khổng lồ ở phía xa xa..

Khi tàu quay trở về, chúng tôi bắt đầu đi dạo quanh làng. Vì là làng chài, nên hải sản rất tươi ngon; họ bày bán rất nhiều thứ có cả hải sản tươi sống; và hải sản khô, những món ăn vặt; hay thức uống mát…Một buổi chiều bình yên đến lạ.

Ngôi làng chài không quá rộng; loanh quanh mãi chúng tôi lại ra bến xe bus bắt xe trở về làng Ngong Ping để đi cáp treo xuống thị trấn Tung Chung.

Tung Chung

Khoảnh khắc tôi thích nhất khi đi cáp treo xuống; có lẽ là được ngắm nhìn cây cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao hiện lên dưới ánh hoàng hôn. Chậc, cảnh đẹp ngoạn mục không gì tả nổi.

Đấy, chỉ mới nhiêu đó thôi, tôi lại thêm nhiều hứng thú cho chuyến khám phá Hong Kong lần này. Đi để cảm nhận, hơn là qua lời kể của nhiều người.

3. DisneyLand HongKong.

Nhiều người thường hay đưa Disneyland vào danh sách những nơi cần khám phá Hong Kong.

Tuy nhiên, tham quan DisneyLand dường như không nằm trong kế hoạch ban đầu của tôi; vì tôi ưa thích những gì trông có vẻ tự nhiên hơn là khu vui chơi giải trí giành cho trẻ em thế này. Nhưng rồi chợt nghĩ, lỡ đến đây rồi thì cũng nên ghé qua cho biết cái Disneyland là gì.

Do đó, tôi cũng tạt ngang nơi đây trên đường quay trở lại khách sạn ở Tsim Sha Tsui.

Cách đến disneyland hongkong: Tiện lắm, vì Disneyland chỉ cách MTR Tung Chung 1 trạm trên đường quay về. Để đến Disneyland; bạn chỉ cần dừng ở trạm MTR Sunny Bay và đổi tàu qua line hồng đi MTR Disneyland Resort.

Đúng là khu vui chơi giải trí giành cho trẻ em nên cái tàu MTR nó cũng kute nốt. Nguyên 1 cái tàu màu hồng, có hình chuột Mickey. Ghế tàu màu đen bọc nhung, êm cả mông. Đến cả cửa sổ cũng làm thành hình đầu chuột Mickey nữa là. Bữa đó, cũng khá chiều tối nên nguyên cả cái tàu có mỗi 2 đứa chúng tôi thôi. Cảm giác cứ như mình rất giàu có, bao nguyên cả cái tàu vậy đó=))

Tới nơi, cái cổng có chữ Disneyland Resort to đùng đập vào mắt. Đi sâu vào trong có 1 hồ nước với chú cá voi to đùng rất vui nhộn. Rõ đúng là khu vui chơi cho trẻ em, cái gì cũng kute đến phát hờn.

disneyland hongkong

Tìm hiểu thêm về Disneyland HongKong: https://www.hongkongdisneyland.com/ .

Nán lại 1 lúc lâu, chúng tôi trở về khu vực khách sạn để lấp đầy bao tử. Hành trình khám phá Hong Kong ngày 2 chỉ đến thế, có nhiều thứ thú vị hơn trong tưởng tượng!