weather
Nhiệt Độ: 30°C
Hiện tại: mây rải rác

Đền Thean Hou ở Kuala Lumpur | Giờ mở cửa, phí vào cửa, lịch sử

Kuala Lumpur là một trong những thành phố yêu thích của tôi trên thế giới, cùng với Seoul và Hồng Kông. Tôi yêu sự đa dạng và tương phản của nó. Các tòa nhà chọc trời cao sống hài hòa với các tòa nhà lịch sử, nhà thờ Hồi giáo và đền thờ. Thực sự là một cảnh tượng độc đáo!

Sau khi viếng thăm Kuala Lumpur ba lần, cuối cùng tôi cũng có cơ hội khám phá ngôi đền Thean Hou đáng kinh ngạc. Sau khi xem nhiều bức ảnh với ngôi đền này trên Instagram, tôi đã quyết định ghé thăm nó mà không có quá nhiều kỳ vọng.

đền thiên hậu

Tôi đã nhìn thấy sự chia sẻ công bằng của mình về các ngôi đền khi đi du lịch toàn thời gian trong một năm rưỡi ở châu Á và tôi thành thật nghĩ rằng không có gì có thể làm tôi ngạc nhiên nữa. Tôi đã sai! Hãy để tôi nói cho bạn biết thêm về nó trong các phần dưới đây.

1. Lịch sử của đền Thean Hou, Kuala Lumpur

Ngôi đền được hoàn thành vào năm 1987 và nó được xây dựng bởi người dân Hải Nam sống ở Malaysia. Ngôi đền dành riêng cho Tian Hou, nữ thần bảo vệ ngư dân. Một bức tượng của nữ thần có mặt trong phòng cầu nguyện, nằm giữa Nữ thần của dòng sông và Nữ thần của lòng thương xót.

Ngoài sảnh chính và phòng cầu nguyện, Đền Thean Hou còn có một khu vườn xinh đẹp, bàn cờ Trung Quốc và một khu vườn thảo mộc Trung Quốc.

Thực tế thú vị: chùa cũng cung cấp dịch vụ bói toán và đăng ký kết hôn.

thean Hou temple

2. Về chùa Thean Hou

Trước khi nói với bạn nhiều hơn về ngôi đền xinh đẹp này, có một số điều mà tôi cần chia sẻ với bạn. Giữ chúng trong tâm trí khi truy cập:

Chùa thiên hậu malaysia

Quy định trang phục – Không có quy định về trang phục khi đến thăm Đền Thean Hou. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên tránh mặc quần ngắn hoặc váy. Khi đến thăm các ngôi đền, tôi mang theo một chiếc khăn quàng cổ và buộc nó quanh eo như một chiếc váy. Nó trông khá tốt trong hình ảnh quá!

• Mang giày – Bạn được phép mang giày khi đến chùa. Ngoại lệ duy nhất là phòng cầu nguyện nơi bạn sẽ phải cởi giày khi bước vào.
  • Tham quan đền Thean Hou trong đêm – có hàng trăm, nếu không phải là hàng ngàn đèn lồng bao phủ ngôi đền. Trong đêm, tất cả đều được thắp sáng, tạo ra một cảnh tượng ánh sáng đáng kinh ngạc.

Ngay khi bạn tới ngôi đền, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nó. Đền Thean Hou ở Kuala Lumpur có các yếu tố từ Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo. Ngôi đền là sự kết hợp đáng kinh ngạc của các kỹ thuật kiến ​​trúc hiện đại và truyền thống làm cho nó khá độc đáo.

Điều đầu tiên bạn nhận thấy là khu vườn Đền thờ. Ở đây bạn có thể tìm thấy một vài bức tượng đại diện cho cung hoàng đạo Trung Quốc. Tìm kiếm động vật hoàng đạo Trung Quốc của bạn theo năm bạn được sinh ra và tìm hiểu thêm về tính cách của bạn. Tôi sinh vào năm khỉ. Thế còn bạn?

Trong vườn, bạn cũng sẽ tìm thấy một vài bức tượng và bản đồ Đền Thean Hou Temple. Nếu bạn muốn khám phá mọi thứ mà ngôi đền này cung cấp, hãy chắc chắn kiểm tra bản đồ.

Sau khi bạn khám phá xong khu vườn, hãy đến ngôi đền tầng một. Tại đây bạn sẽ được chào đón bởi sảnh chính và phòng cầu nguyện. Tầm nhìn từ lối vào của sảnh chính chỉ đơn giản là tuyệt đẹp. Với hàng trăm chiếc đèn lồng màu cam treo trên đó, Đền Thean Hou có một sự rung cảm độc đáo.

Don Tiết do dự khi đến phòng cầu nguyện (bạn sẽ phải cởi giày khi bước vào). Một khi bạn ở bên trong, hãy dành thời gian để chiêm ngưỡng những bức tượng và sau đó nhìn lên trần nhà. Bạn khám phá một số thiết kế đầy màu sắc đáng kinh ngạc.

Sau khi tham quan tầng một, đi đến tầng hai của ngôi đền. Đây là nơi mà tôi yêu thích nhất. Với tầm nhìn đáng kinh ngạc về thành phố, tầng hai thể hiện sự tương phản hoàn hảo giữa truyền thống và mới. Các tòa nhà chọc trời của thành phố có thể được nhìn thấy từ xa, được đóng khung bởi ngôi đền đáng kinh ngạc này. Trong khi bạn ở đây, donith quên chụp ảnh với một trong hai tòa tháp tròn.

3. Giờ mở cửa chùa Thean Hou và phí vào cửa

Tin vui là không có phí vào cổng Đền Thean Hou ở Kuala Lumpur. Ngôi đền mở cửa từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối.

Những điều cần biết: Đền Thean Hou là một trong những điểm thu hút khách du lịch ghé thăm nhiều nhất ở Kuala Lumpur và nhiều khách du lịch đến đây bằng xe buýt, như một phần của các tour du lịch có tổ chức. Nếu bạn muốn có ngôi đền cho riêng mình và tránh đám đông, hãy đảm bảo có mặt lúc 8 giờ sáng.

Thời gian tốt nhất để tham quan Đền Thean Hou là trước 8h45 sáng khi tất cả các xe buýt bắt đầu đến.

4. Làm thế nào để đến chùa Thean Hou, Kuala Lumpur

Di chuyển xung quanh Kuala Lumpur khá dễ dàng và thẳng tiến, bất kể bạn chọn phương tiện giao thông nào. Đến các điểm tham quan chính như Động hang động, Tháp KL hay Đền Thean Hou nên là một cuộc đấu tranh.

Tìm hiểu dưới đây làm thế nào để đến Đền Thean Hou ở Kuala Lumpur.

Phương tiện giao thông công cộng

Nếu bạn đang ở trong ngân sách, sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Kuala Lumpur là lựa chọn tốt nhất. Nó giá rẻ, tiện lợi và thoải mái. Để đến đền, đi tàu điện ngầm hoặc tàu một đường đến KL Sentral. Từ đó, bạn sẽ phải đi bộ khoảng nửa tiếng để đến chùa. Vài trăm mét cuối cùng sẽ hơi dốc nhưng không có gì phải lo lắng.

Trong khi đi về phía đền Thean Hou, bạn sẽ đi ngang qua khu Tiểu Ấn xinh đẹp. Hãy chuẩn bị cho một vệt màu và sẵn sàng trải nghiệm một chút rung cảm của Ấn Độ.

Ứng dụng Grab

Ứng dụng Grab là người bạn tốt nhất của tôi khi đi du lịch châu Á. Nó tương tự như Uber và giá cả thực sự phải chăng, đặc biệt nếu bạn là một nhóm gồm hai người trở lên. Một chuyến đi từ trung tâm của Kuala Lumpur đến Đền Thean Hou sẽ có giá khoảng 12 RM.

Điều duy nhất bạn cần để sử dụng Ứng dụng Grab là internet. Tôi thực sự khuyên bạn nên lấy một thẻ sim địa phương từ sân bay. Nó sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều.

5. Nơi ở tại Kuala Lumpur

Kuala Lumpur là một thành phố lớn và việc tìm kiếm chỗ ở hoàn hảo có thể là một thách thức. Tôi đã tìm kiếm các khách sạn tốt nhất cho mọi ngân sách. Dưới đây là khuyến nghị của tôi:

Sang trọng – W Kuala Lumpur – hồ bơi hướng về Tháp Petronas, phòng đẹp và rộng rãi, nhân viên và vị trí tuyệt vời

Ngân sách trung bình – Khách sạn Tạp chí Kuala Lumpur – vị trí tuyệt vời, phòng rộng rãi và sạch sẽ, hồ bơi tuyệt vời

Ngân sách nhỏ – Kitez Hotel – vị trí tuyệt vời, thiết kế hiện đại, nhân viên thân thiện

Tôi hy vọng rằng tôi đã thuyết phục bạn thêm Đền Thean Hou vào hành trình tại Kuala Lumpur của bạn. Ngôi đền này thực sự rất đẹp và kiến ​​trúc của nó sẽ khiến bạn nghẹt thở. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại hỏi tôi trong phần bình luận bên dưới.

Tổng hợp: BlogDuLich.Net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *