weather
Thời Tiết Sài Gòn
Nhiệt Độ: 30°C
Hiện tại: mây rải rác

Chợ đêm Asiatique – địa điểm mua sắm ở Bangkok Thái Lan.

Du lịch Thái Lan thì quá quen thuộc với dân Việt Nam mình rồi. Nói cho chính xác hơn là mỗi khi mọi người muốn đi du lịch nước ngoài gần gần không cần visa; hay đi shopping cho sướng thân thì Thái Lan luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Rồi, tạm thời không bàn đến chuyện tour Thái Lan, hay du lịch Thái Lan giá rẻ. Điều cần nói đến ở đây chính là du lịch Thái Lan tự túc. Điểm đến trong chuyến du lịch này giới trẻ hay nghĩ đến chính là thủ đô Bangkok.

Bangkok- nơi tôi hay “ăn dầm nằm dề”, lê lết cái xứ này không biết bao nhiêu lần. Ngày xưa thì vác balo lên đi với bạn cho biết Bangkok là gì, sau đó thì đi vì hứng muốn mua sắm; rồi lại vì công việc; rồi vì cái bệnh buồn chán, rồi sau đó thì…. Cứ đi đi về về như xách đít về quê vậy đó.

Chợ đêm Asiatique Thái Lan

Ấy thế mà, mỗi lần đi lại là một câu chuyện khác nhau. Cho nên đừng sợ đi nhiều lần 1 chỗ; chỉ sợ đi rồi mà không biết được nên chơi gì ở Bangkok thôi.

À, nãy giờ dong dài quá, nên tôi đi vào mục tiêu liền nè. Bài này sẽ đề cập đến chợ đêm Asiatique Bangkok. Những địa điểm khác, sẽ được đề cập đến trong bài viết sau nhé!

Bangkok bên dòng sông Chao Phraya hiền hòa
Bangkok bên dòng sông Chao Phraya hiền hòa

Giờ mở cửa: 17h- nửa đêm.

Có thể nói rằng Asiatique mang phong cách chợ đêm và phố buôn bán. Nơi đây có đến hơn 1500 cửa hàng quần áo và 40 nhà hàng, cùng nhiều cửa hàng thủ công mỹ nghệ trong một khu phức hợp khổng lồ. Bấy nhiêu đó đủ để đi mỏi chân, đốt tiền vào cái khoản mua sắm dzồi.

Bữa đó đang lang thang tại khu chợ Pratunam nhưng chẳng sắm sửa được cái ất giáp gì. Không biết sao, chứ mỗi lần đặt chân vô Pratunam tôi lại chẳng mua được gì cả. Một phần là đông đúc, bon chen mệt mỏi; một phần là chắc đồ cũng không hợp gu nên rảo vài vòng rồi lại đi ra.

Du lịch Thái Lan người ta cũng hay nghĩ đến chợ đêm ấy nhể???

Chiều 4h rồi, đang suy nghĩ nên đi đâu thay vì về lại khách sạn tắm rửa để đi chơi đêm=)); thì bỗng nhớ ra mấy cái chợ đêm gần gần đây, dễ đi. Tôi hỏi chú Google thì chú bảo “ con hãy đi chợ đêm Asiatique”.

Uh, nghe lời chú, tôi lết ra cái Airport Rail Link gần chợ ( trạm Ratcharaprop) để bắt tàu đi đến Asiatique. Bạn nào đi du lịch Thái Lan mà không biết đường thì cứ cầm bản đồ mà đi cho lành nhé.

Khuyến mãi cái bản đồ BTS Bangkok để mấy bạn vi vu cho dễ nè
Khuyến mãi cái bản đồ BTS Bangkok để mấy bạn vi vu cho dễ nè

Các bạn có thể truy cập đường link:
https://www.transitbangkok.com/ để tìm hiểu thêm về lộ trình xe bus, MRT hoặc BTS và đi tàu trên sông Chao Phraya.

Cách đi Asiatique từ chợ Pratunam.

Gần chợ Pratunam vài trăm mét, có trạm Airport Rail Link Ratcharaprop; các bạn mua vé đến Phaya Thai ( xuống tàu đổi line qua đi BTS Phaya Thai). Từ đây bắt tàu đi Siam, và đổi line tàu đi đến Saphan Taksin.

Cách đi rất đơn giản, mạnh dạn lên đừng lo lạc đường nè. Không biết đường cứ hỏi mấy chú bảo vệ hoặc mấy anh chị bán vé nha.

Cách đi chợ đêm Asiatique từ trạm Saphan Taksin.

Xuống trạm Saphan Taksin ( lưu ý xem bảng chỉ dẫn tại trạm để biết hướng đi). Từ trạm đi bộ khoảng vài chục mét theo bảng mũi tên chỉ dẫn sẽ đến được bến tàu.

Bến tàu ở đây có nhiều điểm đến, cứ nhìn theo hướng mũi tên chỉ đi Asiatique là được ( đừng quan tâm mấy địa điểm khác kẻo loạn=)). Nếu bạn nào không chắc, thì cứ hỏi bảo vệ ở đó, họ sẽ chỉ đường cho bạn đi. Dễ lắm.

Tôi men theo bảng chỉ dẫn đi đến tàu ( do chợ Asiatique nằm ở bên kia sông nên phải đi tàu qua; cứ an tâm là tàu đi miễn phí nha mọi người ơi). Tàu hoạt động đến 23h; do đó nhớ canh giờ để về nhé, đi lố giờ là không còn tàu để về, lúc ấy lại phải đi taxi lòng vòng tốn tiền à nha.

chợ đêm Asiatique

Đi từ xa mà nhìn thấy cái đu quay này là biết sắp tới rồi nè

Cách tốt nhất và đơn giản nhất chính là đi tàu cho lành. Vừa tiết kiệm, vừa nhanh gọn lẹ. Thực ra mọi người cũng có thể đến chợ đêm Asiatique bằng taxi; nhưng khu vực chỗ này đông người lại hỗn loạn nên phương án này cũng không được khuyến khích lắm đâu.

Tàu khá lớn nhưng cũng giới hạn số người  mỗi chuyến. Tôi đứng xếp hàng cũng khá lâu do đông khách quá. Chờ một hồi rồi cũng đến lượt mình. Ai xuống tàu trước thì cứ ngồi ghế, hoặc đứng vào bên trong ( chứ đừng vì mê ngắm cảnh mà bám vào lan can tàu, cái chú bảo vệ chỗ đó dữ thí mồ luôn. Bữa tôi đi, có khách cứ đứng ở mạn tàu, ổng đuổi vô hoài không vô, ổng chửi 1 tràng bằng tiếng Thái, nghe điếc luôn=))).

Từ bên này qua chợ cũng khá gần, tàu chạy chỉ khoảng 10-15 phút thôi. Nhìn ven sông ánh đèn sáng trưng đẹp lắm cơ. Bạn nào đi cứ nhìn thấy cái đu quay cao thiệt cao là tới rồi đó.

Chợ đêm Asiatique rất rộng, đi mỏi chân tê gối. Chỉ cần chuẩn bị hầu bao là được rồi
Chợ đêm Asiatique rất rộng, đi mỏi chân tê gối. Chỉ cần chuẩn bị hầu bao là được rồi

Du lịch Thái Lan mà, nơi ăn chơi đủ kiểu từ bình dân đến cao cấp, tội gì không quẩy lên nào?

Tàu cập bến thì bước xuống lẹ, còn chờ gì nữa; chỗ này có 1 lối đi dài chỉ khoảng 300m nhưng lại là địa điểm tuyệt vời để sống ảo; nhất là khi mặt trời lặn. Đừng quên làm một pô ảnh ở đây nhé.

Tàu đã cập bến, đứng đây làm vài pô ảnh là hết xảy con bà bảy. Chợ đêm luôn tấp nập, nhộn nhịp đông đảo du khách

Tôi đi lòng vòng bên ngoài trước khi bước hẳn vào bên trong chợ. Ở đây có quảng trường Town tập trung rất nhiều quán bar ồn ào, nhộn nhịp. Không gian ngoài trời thoáng đãng là nơi diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn.

Bên cạnh những khu mua sắm sầm uất

còn có hai địa điểm giải trí nổi bật là Calypsp Cabaret với những show diễn ladyboy hấp dẫn nhất Bangkok ; và rạp Joe Louis ; nơi bạn có thể thưởng thức những tiết mục múa rồi Thái đặc sắc.

Ngắm ngía chán chê, tôi bắt đầu công cuộc “đồ sát” của mình. Du lịch Thái Lan mà không mua sắm gì về thì có lỗi với bản thân quá=)).Tôi thích cách bài trí của chợ Asiatique; khoảng cách giữa các gian hàng rất rộng và hầu như không cần bon chen; xô đẩy gì; tự do đi lại thoải mái chứ không mệt mỏi như khi đi chợ Pratunam hay Chatuchak. Khu vực này có hẳn những nhà hàng, quán bar nhộn nhịp; đủ để tạo thành 1 khu ăn chơi sầm uất không sợ nhàm chán.

Cần nói thêm là chợ Asiatique rất rộng, đi bộ rã cả giò, chốc chốc lại phải kiếm ghế nghỉ để lấy sức đi tiếp. Ở đây bày bán không thiếu thứ gì cả. Cách trang trí của các gian hàng ở chợ đêm này ; cũng đủ để bạn làm 1 bộ sưu tập ảnh mệt nghỉ ấy chứ.

Ánh đèn lung linh vào buổi tối, ngập tràn các gian hàng

Khách du lịch nước ngoài đến đây rất đông, từ Tây đến Ta, đủ cả.

Nhiều nhất chắc phải kể đến là khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản ( tại tôi đi đâu cũng gặp họ hết=))).

Khu ăn uống luôn tấp nập thực khách
Khu ăn uống luôn tấp nập thực khách

Với nhiều mặt hàng đa dạng, đảm bảo bạn chỉ cần chuẩn bị “hầu bao” thật dày là được; mọi chuyện còn lại cứ đi đến chợ Asiatique sẽ rõ=)). Kể đến phải là các mặt hàng quần áo, trang sức, đồ lưu niệm; hay mặt hàng thủ công mỹ nghệ và có hẳn cả con phố ăn uống tưng bừng; bảo đảm no say. Trong khu chợ này; đảm bảo bạn sẽ ưng ý với các mặt hàng chính hiệu Thái Lan ( khỏi sợ mua nhầm nhé). Ah, tất nhiên chiêu thức tất yếu vẫn là…nhớ trả giá!

Những gian hàng đặc sắc với cách bài trí cực đẹp

Lang thang mãi cũng sắp đến giờ về, loanh quanh mãi cũng “gom” được một mớ chiến lợi phẩm, tôi lại chạy ngược ra bến để bắt tàu về. Bạn xuống tàu chỗ nào thì cứ lên tàu chỗ đó, có điều xếp hàng cũng mỏi mệt luôn. Một cái hàng dài lòng vòng mấy đoạn cua mới tới lượt. Cứ yên tâm là hành trình mang tên “chờ đợi” sẽ luôn theo bạn.

Một địa điểm mua sắm lý thú đến thế thì chờ gì mà bạn còn không xách vali lên để du lịch Thái Lan nhỉ?