weather
Nhiệt Độ: 30°C
Hiện tại: mây rải rác

Đừng bỏ lỡ Garden By The Bay trong danh sách địa điểm du lịch Singapore

Thế là nay có hứng lại rồi, nên tôi viết tiếp về câu chuyện du lịch Singapore của mình.

Đảo quốc sư tử này cũng khá nhỏ, thế nên tôi chỉ đi khoảng 5 ngày là được, vừa thư thả thoải mái, vừa từ từ trải nghiệm chuyến hành trinh này.

Tôi ‘’thu gom’’ vài cái bản đồ tại chỗ trọ để tiện đi lại, và tìm hiểu thêm địa diểm du lịch Singapore nổi tiếng. Sẵn tiện làm quen luôn với chú tiếp tân dễ thương để hỏi thêm về cách đi lại sao cho tiện nhất.

>>Xem thêm bài viết Top 5 địa điểm không thể bỏ lỡ khi quá cảnh tại sân bay Changi

Địa điểm đầu tiên tôi mò đến chính là Marina Bay Sands Và Garden by The Bay được nhiều người ‘’bàn tán’’ ngay chiều tối hôm đó.

Marina Bay- biểu tượng không thể lẫn vào đâu của đất nước sư tử
Marina Bay Sands chụp từ phía ngoài

Bạn nào chưa biết cách đi đến Garden by The Bay thì xem thêm bài viết cách đi lại bằng MRT Singapore để nắm bắt rõ hơn.

Được cái chỗ tôi ở chỉ cách MRT Lavender vài trăm mét, nên rất tiệt di chuyển, gần đó còn có hẳn 1 cái siêu thị to đùng và rất nhiều quán ăn, quán nước, chẳng sợ đói khát=)). Chiều nào 2 chị em cũng ghé ngang cái siêu thị này nghỉ mệt, rồi tám chuyện đời.

Tôi thấy lịch trình của mình không di chuyển nhiều lắm, hầu như cuốc bộ đi lang thang cho biết đó biết đây, nên chẳng xài EZ Link mà toàn mua vé lượt. Uh, giá cả cũng tạm. Tại sau chuyến hành trình của mình lúc đó  ( tôi đi cũng khá lâu rồi, nhưng giờ mới có hứng viết blog=)), tôi tổng kết chi phí toàn bộ chỉ khoảng hơn 5 triệu ( oh,đi bụi có khác).

Có nhiều đi nhiều, có ít đi ít. Không có thì…khỏi đi, ở nhà đọc báo, xem tin tức, đi du lịch qua màn ảnh nhỏ cũng được. Chỉ sợ mình không có lòng cập nhật tin tức, chứ sợ chi cái chuyện không được đi. Thế nên, cứ đi là đi thôi.

Rồi, quay trở lại với chuyến đi du lịch Singapore của mình, xin lỗi, tôi hơi dài dòng.

Bước vài bước ra trạm tàu, bắt MRT đi Bayfront (DT16) ; bữa đó không để ý kĩ, tụi tui còn đi lộn tàu nữa mới điên chứ. Đúng mệt!

bắt MRT đi Bayfront (DT16)

Có 1 cái đường hầm nối thẳng từ ga đến Garden by the Bay. Ai không muốn mất thời gian thì đi đường hầm này cũng được. Ai muốn biết ‘’ mặt đất’’ có gì, thì lên mặt đất đi, tuy hơi mất thời gian xíu=))

Tôi lọ mọ đường đi loanh quanh tòa nhà trước, trước khi mò lên khu ‘’siêu cây’’ này. Trong đó có 1 cái hồ nước cũng khá được ; giống kiểu đi thuyền dạo sông ở Venice, Italy vậy đó. Ai không có tiền đi Ý thì ghé Singapore này làm vài tấm sống ảo kiểu đó cũng được =))

Garden by The Bay

Haha, nói giỡn thui nha, nhưng làm thiệt thì cũng không ai nói gì đâu. Tôi đi vòng quanh xem có gì hay không, rồi sau đó mới lên thang máy để đến chỗ Garden by the Bay.

Chẹp, khung cảnh ở trên cao nhìn xuống đúng là rất ấn tượng, toàn hoa là hoa, theo kiểu thiên nhiên luôn ở quanh ta. Đẹp hết xẩy con bà bảy!

Điểm tham quan nổi bật chắc phải nói đến: Cloud Forest & Flower Dome ( 2 khu nhà kính). OCBC Skyway ( cầu đi bộ trên cao nối liền giữa các cây khổng lồ) và Supertree Grove ( vườn cây khổng lồ hình phễu).

Cloud Forest

Khu vực nhà kính được trang trí rất đẹp theo từng chủ đề trong năm như Xuân, Hạ, Thu, Đông, Noel, Halloween và năm mới… Do đó, ấn tượng về khu vực này mỗi lần đến với Garden By the Bay đều khác nhau. Đặc biệt, khu nhà kính còn có 1 thác nước nhân tạo cao 7 tầng, đường đi bộ bao trọn thác nước. Ai lỡ đi du lịch Singapore tới đâyrồi mà không chui vào chụp choẹt thì đúng uổng phí đấy.

À, các bạn lưu ý, nhiệt độ ở khu nhà kính Cloud Forest khá lạnh ; do vậy nhớ mang theo áo ấm, khăn choàng để ‘’an toàn’’ nha. Bữa đó không biết vụ này, ăn mặc phong phanh lạnh teo tờ rym=))

Đứng ở phía ngoài là đã nhìn thấy Super Groove rồi ; đây là khu vực của các siêu cây khổng lồ ; buổi tối có trình diễn hòa âm ánh sáng. Ai muốn thưởng thức hình ảnh Garden By the Bay về đêm thì ráng nhịn tới trời tối nhé.

Nhìn những ”siêu cây” khổng lồ kìa!

Bữa đó cuốc bộ nhiều nên tui hỏng có coi được bữa hòa âm ánh sáng này. Chờ được 1 lúc thì cực quá nên ngồi thở, rồi chờ không được bỏ về kiếm ăn luôn =))

Ai muốn vào khu vực nhà kính thì phải mua vé tham quan. Giá vé là 28 SGD/ người lớn và 15 SGD/ trẻ em. Ai muốn chơi kiểu tiết kiệm tối đa thì chơi lòng vòng ở ngoài ; chụp vài tấm sống ảo, khỏi vô nhà kính cũng được. Đỡ tốn!

Bữa đó 2 chị em tui mệt quá, ngồi bệt hẳn xuống đất ngay cây cầu dẫn ra Garden By The Bay luôn ; vừa ngồi ngắm cảnh, tám chuyện đời ; vừa ngắm giai đẹp. Ôi chu choa mạ ơi, giai đẹp ở đâu mà nó cứ đi ngang trước mặt thế này, chết mất thôi!

Ngắm cảnh chán chê,  2 con lọ dọ xuống ‘’núi’’ kiếm ăn ; chúng tôi tắp hẳn vào 1 quán ăn trong trung tâm thương mại và bắt đầu thưởng thức ẩm thực Singapore.

Ai có ghé thăm Garden by The Bay thì nên đi buổi chiều tối

Vừa mát mẻ ; vừa khớp với giờ mở cửa các điểm tham quan và giờ chiếu ánh sáng, âm nhạc.

Chúng tôi đi dạo quanh phía ngoài khu vực Marina Bay Sands và tranh thủ chụp choẹt khi trời chưa tắt nắng hẳn.

Garden by The Bay night

Ngày đầu của chuyến du lịch Singapore là thế, đi tham quan tí xíu gọi là ; vì buổi chiều đó chúng tôi lang thang cuốc bộ nhiều nơi nên khá mệt mỏi ; nên đành quay về ngủ sớm để bắt đầu cho lịch trình dày đặc vào hôm sau.